Thời điểm bão yagi đổ bộ vào miền Bắc nước ta, không chỉ riêng người dân sống ở nông thôn, trong những ngôi nhà cấp bốn, nhà lợp mái tôn, xập xệ xuống cấp, mà ngay cả cư dân sống trong một khu đô thị nhiều ngàn tỷ đồng như  Eurowindow River Park cũng phải thấp thỏm, lo âu khi bão đến.

Nhắc đến khu đô thị cao cấp Eurowindow River Park trên đại lộ Trường Sa, thuộc xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Hội, nhiều người sẽ nghĩ đây là một khu đô thị hiện đại, sầm oách, đáng sống tại Việt Nam ở thời điểm này, vì được chủ đầu tư đã quảng cáo rầm rộ từ khi mở bán dự án.

Thế nhưng, nhiều ngàn cư dân đã mua căn hộ và dọn về khu đô thị Eurowindow River Park sinh sống, phải đi từ thất vọng này sang thất vọng khác, liên tục phản ánh, bất bình với những uất ức, nỗi lo sợ kéo dài.

Chị L, cư dân Eurowindow River Park, cho biết: “Mua căn nhà mấy tỷ bạc chứ ít gì đâu, mà không bằng cái phòng trọ ngày xưa chúng tôi ở sinh viên. Ở chung cư mà nước ‘dột’ liên tục như thế thì anh hỏi sống sao được. Ngoài ra, tòa nhà xuất hiện rất nhiều vết nứt, toác, cho thấy chất lượng yếu kém của công trình, nhà thì mới xây chứ cũ đâu?”.

Chị T, cư dân Eurowindow River Park, chia sẻ: “Những ngày bình thường thì không sao, nhưng những ngày mưa bão như hôm 7/9 là lúc người dân cần nhất từ sự quan tâm của BQL tòa nhà thì lại không thấy đâu, người dân chỉ biết hỗ trợ nhau qua khó khăn”.

Để chứng minh cho những lời mình nói, cư dân đã đưa ra những hình ảnh diễn ra vào đêm ngày bão yagi đổ bộ, cho thấy nhiều căn nhà bị dột, rò rỉ nước qua các khe nứt, cửa sổ, ổ điện. Cửa sổ có hiện tượng rung lắc, có nguy cơ rơi bất cứ lúc nào, trong đó đã có những tấm kính từ những căn hộ trên cao hàng chục mét rơi vỡ nát dưới sân khu đô thị. May mắn là thời điểm đó không có người và phương tiện đi qua không thì sẽ gây hậu quả khôn lường.

Anh L, cư dân, cho biết: “Nước chảy, dột từ trên trần nhà, các khe cửa xuống nền nhà. Cả đêm hôm qua tôi và một số cư dân khác phải thức trắng để hứng nước, chứ không là ngập nhà”.

Chị T, cư dân, bức xúc: “Nhà tôi nước chảy từ ổ đèn, ổ điện ra cứ tong tỏng, phải lấy chậu hứng liên tục, rất nguy hiểm mà nhà có 2 đứa trẻ nhỏ”.

Theo một số người dân, việc người dân bức xúc, kiến nghị với Ban quản lý tòa nhà về chất lượng công trình cũng như dịch vụ tại đây không chỉ diễn ra một vài lần mà còn thường xuyên và liên tục kéo dài.

Chị L, bức xúc nói: “Nói chung dịch vụ bên này rất phức tạp và khó chịu, thu của mỗi nhà hơn 400 nghìn đồng phí dịch vụ hàng tháng, nhưng khi người dân có ý kiến thì BQL trả lời rất mập mờ, chủ đầu tư thì không quan tâm đến dân, không cần biết dân sống như thế nào, chỉ biết bán lấy tiền mà thôi, không có trách nhiệm nào hết. Chúng tôi thất vọng cực kỳ luôn”.

Mới đây, ngày 11/9, Ban quản lý khu đô thị Eurowindow River Park, đã phải gửi thông báo đề nghị cư dân chủ động di dời tất cả phương tiện ô tô, xe máy, xe đẹp… và tài sản tại hầm xe của khu đô thị ra hầm tòa nhà, vì trường hợp bất khả kháng do thiên tai.

Hiện nay, đang có hàng ngàn cư dân sinh sống trong khu đô thị Eurowindow River Park, nếu như Ban quản lý thiếu quan tâm sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng công trình như người dân nói, thì rất dễ dẫn đến sự cố mất an toàn cho cư dân.

Khu đô thị Eurowindow River Park, do Công ty cổ phần Eurowindow Holding làm chủ đầu tư, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Cảnh Sơn, cũng là người có trách nhiệm lớn nhất về những gì đang xảy ra tại dự án của mình.

Video cư dân phản ánh:

Một số hình ảnh:

z5843005236822-103871505f6abe2eda8aff2ff5b5daad-1726646855.jpg
 
z5843005280607-e551b2be864a3087fbb30708c9a42841-1726646854.jpg
 
z5843005318779-a754bf4cf3286137237c0be01e00c864-1726646854.jpg
 
z5843005257882-bbf3aa142ffd03ec69929f4cb1b1e3b0-1726646854.jpg
 
z5843005338187-dfd56c25134f72e52a5882d2dffd846d-1726646854.jpg