Gia đình có người đi mổ sỏi thận ở Bệnh viện 108, vào viện được các bác sĩ tư vấn mổ nội soi bằng dây ống mềm, tuy nhiên, bệnh viện lại không có vật tư này, gia đình phải mua ở công ty bên ngoài với giá 19 triệu đồng.

Thôi thì vì cứu người, nên bác sĩ bảo sao cũng ok hết.  Cơ mà sau đấy nó lạ lắm, khi vào viện thì họ nói là chỉ mua cái dây ống mềm, công ty sẽ mang vào rồi gia đình tự thanh toán. Đến khi bệnh nhân được đưa đi phẫu thuật rồi, thì cũng chả thấy người của công ty nào nào gọi, nên gia đình cũng chả biết mặt mũi cái ống mềm có giá 19 củ ấy nó như nào.

Ấy thế mà khi bệnh nhân mổ xong, thì có ngay một bạn xưng là nhân viên CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ THƯƠNG MẠI TRANG THIẾT BỊ Y TẾ AMB, có địa chỉ tại Khu Ninh Sơn, Thị Trấn Chúc Sơn, Huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội, người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Hương.

Bạn nhân viên này đến đưa ra một phiếu thu tiền, nhưng lúc này nội dung thu lại được ghi là: Chi phí sử dụng hệ thống tán sỏi nội soi ống mềm.

Vẫn phải chấp nhận chi trả khoản tiền 19 triệu ấy, nhưng mình có đưa ra mấy thắc mắc như sau:

1, Vì sao bác sĩ tư vấn cho bệnh nhân về việc mua ống mềm với giá 19 triệu, nhưng khi doanh nghiệp vào thanh toán thì lại thành "phí sử dụng hệ thống tán sỏi nội soi ống mềm"?.

2, Là một bệnh viện lớn, chả lẽ bệnh viện 108 lại không được trang bị hệ thống tán sỏi ống mềm hay sao?

3, Tại sao Công ty thiết bị y tế AMB lại được chọn cung cấp vật tư cho bệnh viện 108?; và việc cung cấp này có thông qua đấu thầu không?; mức giá 19 triệu kia dựa vào căn cứ nào?; ai thẩm định giá, vật tư có nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

4, Công ty thiết bị y tế AMB bán hàng và thu tiền nhưng không trả hóa đơn, thì họ sẽ hạch toán như thế nào, thực hiện nghĩa vụ thuế ra sao?

5, Tại sao Công ty thiết bị y tế AMB lại được chỉ định đích danh cung cấp vật tư này trong Bệnh viện 108, mà không phải công ty khác, liệu có cái gọi là sân sau, là lợi ích nhóm ở đây không?.

Xin kính đề nghị lãnh đạo Bệnh viện 108 và Công ty thiết bị y tế AMB giải đáp giúp những thắc mắc nêu trên. 

z3647100482283-de3f242004f8fa6e8ba4948e89f8faa4-1660620999.jpg