cdc-quang-ninh-1660195640.jpg
 

Cơn bão to đùng đã ập vào Quảng Ninh, nghe nói gió rất to và mưa rất lớn, trắng trời nước nổi, bão đầu mùa bao giờ cũng là trận bão lớn, nhưng xem ra, năm nay trận bão này chẳng bằng cơn bão lòng mà dân Quảng Ninh mới nếm trải. 

Đó là bữa đại tiệc chia tay ông giám đốc CDC Quảng Ninh, nó chẳng những làm cho vạn dân Quảng Ninh phẫn nộ, mà còn khiến cả nước Nam này căm phẫn. Bởi lẽ, giữa lúc đất nước khó khăn muôn bề vì cơn đại dịch mới đi qua, và còn đang lo sợ nó quay trở lại. 

Giữa lúc hàng chục quan chức ngành y tế rơi vào lao lý bởi lợi dụng dịch bệnh để "hút máu dân". Ấy thế mà hàng loạt quan chức ở CDC các tỉnh phía Bắc lại tụ hội về Quảng Ninh mở đại tiệc 5 sao, thưởng thức như bậc đế vương, mà có so sánh với bậc đế vương thì đó cũng chỉ là các hôn quân, chứ minh quân thì lại mải lo chăm bắp vỗ về yên dân, bền xã tắc, đâu lo việc ăn chơi nhảy múa ở chốn du thuyền sang trọng thế. 

Nhưng vì đâu lại có cơ sự ấy? 

Vỡ cái này thì sẽ lòi cái kia, chuyện này xưa nay vẫn thường như vậy, ấy là cái Công ty Đức Minh gì đó, đơn vị chuyên kinh doanh trong lĩnh vực y tế, nghe nói họ thường trúng thầu ở Quảng Ninh, (có 291 gói thầu, thì Công ty Đức Minh trúng đến 260 gói, chiếm tỷ lệ gần 90%), một con số mà bao doanh nghiệp khác phải ngả mũ bái phục. 

Có lẽ, vì cái "ơn huệ" trong kinh doanh, nên Công ty Đức Minh đã "trả ơn" bằng cách tài trợ cho đại tiệc chia tay giám đốc CDC hạ cánh an toàn. 

Chỉ không ngờ là bữa tiệc ấy lại thành "gieo gió bão", quất vào tim gan dân chúng, để rồi sự thể mới toang ra. 

Mình thì nghĩ, chả ai dễ gì cho không ai thứ gì cả, nếu có thì chỉ là làm từ thiện cho những cảnh đời khó khăn hoạn nạn, chứ mang cả mả tiền chi cho một đại tiệc, mà những người thẩm tiệc ấy chắc không ai khó khăn. 

Dẫu có thanh minh kiểu gì, thì cũng khó mà xoa dịu lòng người lúc này, chắc rất khó để dân chúng tin rằng doanh nghiệp tài trợ khách quan và không vụ lợi. 

Lãnh đạo Quảng Ninh đã rất công tâm, ngay lập tức có chỉ đạo vào cuộc kiểm tra vụ việc gây bức xúc dư luận này. Và tới đây, chắc chắn sẽ có đợt thanh kiểm tra toàn bộ những gói thầu giữa Cty Đức Minh và CDC Quảng Ninh. 

Dân cứ chờ, rồi bão sẽ qua, chắc chắn sẽ có cây cối bị gãy đổ.

du-thuy-cdc-quang-ninh-1660195640.jpg
 
tiec-tri-an-1660195641.jpg
 
duc-minh-1660195640.jpg
 
ngguyen-binh-minh-1660195640.jpg