Vụ việc 4 nữ tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines vận chuyển hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam đang thu hút sự chú ý của dư luận.  Trên các nền tảng mạng xã hội, những bài đăng liên quan đến vụ việc nhận về nhiều lượt tương tác. Không ít cư dân mạng tò mò về danh tính, hình ảnh của các nữ tiếp viên trong vụ việc. Nhiều người thậm chí truy tìm Facebook, hình ảnh đời thường của các nữ tiếp viên.

Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng đã tìm cách giăng bẫy người dùng bằng các đường link giả mạo tài khoản Facebook của các nữ tiếp viên hàng không kể trên.

Dưới nhiều bài viết trong các hội nhóm xuất hiện nhiều lời mời chào bấm vào các đường link để xem thông tin cá nhân nữ tiếp viên. Nhiều bình luận còn chèn thêm hình ảnh các cô gái mặc trang phục ngành hàng không, ảnh nóng làm mờ mặt để dẫn dụ những người tò mò.

Không ít người còn tăng thêm sự ly kỳ bằng việc úp mở bản thân nghe ngóng được các thông tin về vụ việc.

Đọc bình luận và xem những hình ảnh đó, nhiều người đã tò mò kích vào đường link. Tuy nhiên, sau đó họ được dẫn đến giao diện mua sắm của một nền tảng thương mại hoặc giao diện giả mạo trang đăng nhập của Facebook. Người dùng nên hết sức cẩn thận với các đường link giả mạo kiểu này. Tốt nhất không nên kích vào đường link vì có thể gặp các mã độc hoặc bị lấy mất tài khoản Facebook.

Ngoài ra, một số đối tượng lợi dụng rải link để nhằm dẫn dụ người xem cung cấp thông tin cá nhân. Khi người xem cung cấp thông tin của Facebook hay tài khoản ngân hàng trên các trang web có mã độc thì rất dễ bị đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tài khoản. 

screenshot-2023-03-19-125558-1679206038.png
 
screenshot-2023-03-19-125614-1679206038.png