Trước hàng loạt các văn bản cảnh báo về hoạt động theo mô hình Ponzi của Cty NN, được các cơ quan chức năng ở trung ương và địa phương phát đi. Khiến dư luận bàng hoàng về số tiền mà đơn vị này đã huy động lên tới 3.800 tỷ đồng, vượt xa cả Alibaba và Liên Kết Việt trước đó. 

Nói chung là tâm lý các nhà đầu tư vào NN lúc này đều rất lo lắng, ngay cả một số sales cũng không thể bình tĩnh được. Bởi chính họ là những người dắt díu, lôi kéo anh em họ hàng, bạn bè, người thân đổ tiền tham gia, giờ mà vỡ trận thì chính họ sẽ trở thành tội đồ. 

Còn bản thân khách đầu tư thì hẳn là buồn rồi, nhất là sau các biến cố, giờ Cty NN lại ban hành cho quả văn bản chậm và dừng phân chia lợi nhuận nữa. Đồng tiền đi liền khúc ruột, tiền mình tích cóp bằng giá trị lao động, giờ đem đầu tư vào NN, như kiểu chơi dao mà cầm đằng lưỡi, nên họ không còn chủ động được với chính tiền bạc của mình. Vì vậy, NN thích thì trả, không thích thì ban hành một văn bản với lý do này nọ là xong chuyện. 

Cũng phải nói thêm về một dạng tâm lý nữa, đó là "tâm lý tự trấn an", nghĩa là họ không muốn tin vào việc NN đang khủng hoảng, họ nghĩ rằng NN sẽ phát triển, và tiền của họ vẫn an toàn. Nhưng sự thật thì họ chỉ đang tự đánh lừa chính mình, vì họ không muốn tin là NN sắp vỡ trận, đồng nghĩa với việc tài sản của họ đầu tư vào NN cũng toang sạch. 

Giờ mà còn vị nào dám vác tiền đầu tư vào NN, thì quả thực là siêu nhân không biết sợ bom đạn nổ.   

fb-img-1664891884291-1664894381.jpg