Ghi nhận tại trang website http://dongyphamgia.vn, cho thấy quảng cáo sản phẩm Chiết xuất Hà thủ ô Phạm Gia (loại 650g) đang được quảng cáo có công dụng: “Bồi bổ cơ thể, đẹp da, trị suy nhược thần kinh, ích huyết, lưng gối đau mỏi, khỏe gân cốt, di tinh. Đặc biệt các Bác sĩ đầu ngành khuyên dùng trong điều trị RỤNG TÓC, TÓC BẠC SỚM”.

Đáng chú ý, sản phẩm Chiết xuất Hà thủ ô Phạm Gia Gold 3 cộng còn quảng cáo công dụng như: “Ích khí sinh tân, kiện tỳ; Bổ thận làm đen tóc, chữa tóc bạc sớm; Điều trị xuất tinh sớm cho Nam giới; Tăng cường sinh lý cho nữ giới; Chống lão hóa, tăng tuổi thọ; Bổ máu, tăng cường tạo máu làm hết triệu chứng hoa mắt chóng mặt do thiếu máu gây ra; Lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hào mịn màng; Chống xơ vữa động mạch, thiếu máu cơ tim,

Mặc dù quảng cáo công dụng như thuốc chữa bệnh, có thể gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng nhưng thực tế các sản phẩm nói trên chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không có công dụng, tác dụng chữa bệnh, điều trị bệnh. Đáng chú ý hơn, rất nhiều sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng không có ghi khuyến cáo: “Thực phẩm này không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh” như pháp luật đã quy định.

Không chỉ vậy, các sản phẩm đông y Phạm Gia do Công ty TNHH sản xuất và xuất nhập khẩu Nguyên Hà đưa ra thị trường còn sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng là các nghệ sĩ để tung hô, giới thiệu hòng thu hút, lôi kéo người tiêu dùng lựa chọn mua sản phẩm.

Theo thông tin từ chính nhà phân phối chính thức các sản phẩm đông y Phạm Gia thừa nhận, Bản chất đây không phải là thuốc mà chủ yếu thiên về sắc đẹp, dạng mỹ phẩm làm đẹp”. Thế nhưng, trong các phần giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm lại trái ngược hoàn toàn với chức năng và công dụng thực tế của sản phẩm. Rõ ràng, việc lạm dụng quảng cáo và “hóa phép” công dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe của các sản phẩm đông y Phạm Gia là hành vi lừa dối người tiêu dùng, vi phạm các quy định của pháp luật. 

Theo tìm hiểu, sản phẩm bột tỳ ta ca Phạm Gia của công ty này còn chưa được cấp giấy phép công bố sản phẩm và Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của Cục An toàn thực phẩm. Tuy nhiên sản phẩm vẫn được quảng cáo và rao bán ngang nhiên trên website chính thức của công ty. 

Như vậy, bất chấp việc chưa có giấy xác nhận nội dung và vi phạm các quy định về quảng cáo, các sản phẩm nêu trên mang nhãn hiệu đông y Phạm Gia do Công ty Nguyên Hà công bố và đưa ra thị trường vẫn ngang nhiên giới thiệu và bán trên nhiều trang mạng là đại lý phân phối của công ty này. Đáng chú ý, các sản phẩm còn được tung hô như thuốc chữa bệnh. Phải chăng vì lợi nhuận, Công ty Nguyên Hà và các nhà phân phối của Công ty này đang bất chấp các quy định và coi thường pháp luật, phớt lờ trách nhiệm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng?

20230314011045-1ha-thu-o-do-gold-3-1679627468.jpg
 
20230314011028-1chiet-xuat-ha-thu-o-pham-gia-1679627468.jpg
 
20230323185905-1011bo-ty-taca-pham-gia-1-1-1679627468.jpg