Dù chưa được cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, nhưng cơ sở Medstar Việt Nam vẫn quảng cáo và tổ chức khám bệnh, chữa bệnh công khai. Khiến nhiều bệnh nhân "sập bẫy", rơi vào cảnh tiền mất tật mang từ cơ sở trái phép này. 

(Clip thuê ông Đặng Hiền Binh quảng cáo như một bác sĩ)

Trên các nền tảng mạng xã hội xuất hiện tràn lan các thông tin, hình ảnh, clip quảng cáo phòng khám Medstar Việt Nam, và được chạy quảng cáo với tần suất rất cao, thu hút hàng vạn lượt xem.

Khi nhấn tương tác với fanpage "Bác sĩ Phương - Điều trị viêm da công nghệ cao" và để lại thông tin cần chữa bệnh da liễu, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ số máy 098347776…Người này tự xưng là nhân viên của phòng khám da liễu Medstar, có địa chỉ tại số 11, Lê Ngọc Hân, phường Phạm Đình Hổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Sau khi được người này cho lịch hẹn khám bệnh, chúng tôi đã vào vai người bệnh để mục sở thị những bí mật bên trong phòng khám này. 

Khi đến số 11 Lê Ngọc Hân, một cơ sở khá hoành tráng, bên ngoài ghi biển hiệu là Medstar, nhưng không hề có thông tin về phòng khám chữa bệnh theo quy định của Bộ Y tế. 

Khi chúng tôi thắc mắc, đây là cơ sở làm đẹp hay phòng khám, thì cô nhân viên ở đây khẳng định là phòng khám của bác sĩ Phương. 

Sau khi được đưa lên phòng khám bệnh ở tầng 4 tòa nhà, chúng tôi được 2 người phụ nữ, mặc trang phục blu trắng, không đeo biển tên, nên không thể biết được họ là bác sĩ hay y tá. 

Tuy nhiên, hai vị này vẫn tiến hành ghi thông tin, rồi thăm khám bệnh, và sử dụng máy soi da để kiểm tra bệnh tình. Sau đó chốt giá điều trị bằng hoạt chất Phytosome, với mức giá 1 triệu đồng/lần, cho phác đồ 7 lần điều trị là 7 triệu đồng. 

 

Khi chúng tôi thắc mắc, quảng cáo thì là bác sĩ Phương, vậy khám bệnh lại không thấy bác sĩ Phương, thì 2 người phụ nữ này cho rằng, khi điều trị thì bác sĩ Phương sẽ là người điều trị. 

Về loại hoạt chất Phytosome điều trị bệnh da liễu, được hai vị này giới thiệu như "thần dược", theo tìm hiểu của chúng tôi, thực chất chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, và không hề có tác dụng chữa bệnh. Và người phụ nữ thăm khám cho chúng tôi cũng thừa nhận sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa tinh bột nghệ. 

Điều đáng nói, trong các clip quảng cáo của cơ sở Medstar này, có sự xuất hiện của một của một người đàn ông lớn tuổi, mặc áo blu trắng có gắn logo Medstar Việt Nam, vị này liên tục nói về các phương pháp điều trị hiện đại của phòng khám, cùng với đó là các hành động chỉ chỏ như đang hướng dẫn điều trị cho người bệnh. 

Quá trình tìm hiểu, chúng tôi xác định được người đàn ông mặc blu trong clip quảng cáo là ông Đặng Hiền Binh, và ông Binh không phải là bác sĩ, cũng không liên quan tới chuyên môn ngành y tế. Trên thực tế thì ông Binh chỉ là diễn viên quần chúng, hiện đang sinh hoạt trong một Câu lạc bộ điện ảnh truyền hình tự phát ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

Liên hệ với ông Binh qua điện thoại, vị này thừa nhận người trong clip quảng cáo kia chính là ông, và ông được thuê vào vai diễn mặc áo blu quảng cáo như một diễn viên với thù lao là 2 triệu đồng, ông Binh cũng tiết lộ những người bệnh xuất hiện trong clip đều là diễn viên vào vai diễn. 

 

Để làm rõ về phòng khám Medstar Việt Nam, nhóm người bệnh chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Quang Trung, một cán bộ quản lý chuyên môn của Sở Y tế Hà Nội, ông Trung cho chúng tôi biết rằng: Sở Y tế thành phố Hà Nội chưa cấp phép cho phòng khám Medstar Việt Nam. Nếu đơn vị này tự xưng là phòng khám và có hoạt động khám bệnh, chữa bệnh là trái quy định của pháp luật. Như vây, cở sở Medstar đang có dấu hiệu hoạt trái phép, tổ chức dàn dựng quảng cáo sai sự thật, để thu hút lòng tin của người bệnh, nhằm mục đích "móc hầu bao" của họ.

 
screenshot-20230507-123239-gallery-1683437598.jpg
 
screenshot-20230427-220255-facebook-1683437331.jpg
 
screenshot-20230427-220320-facebook-1683437331.jpg
 
screenshot-20230427-221223-facebook-1683437331.jpg