Đảm nhiệm vai trò Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 17, phường Trung Văn (Nam Từ Liêm) đến nay đã gần 10 năm, anh Nguyễn Huy Hoàng luôn trăn trở làm sao để nhân dân trên địa bàn đoàn kết, phát triển kinh tế và có đời sống văn hóa tinh thần ngày càng tốt hơn. Với sự nỗ lực và tâm huyết của mình, anh luôn nhận được sự tín nhiệm của cán bộ, nhân dân.

Dù ở bất kì cương vị nào, anh Hoàng luôn được bà con trong khu phố đánh giá là người nhiệt tình, trách nhiệm, tích cực tham gia hoạt động và là cầu nối giữa người dân và chính quyền địa phương, là một “cánh tay” giúp tổ dân phố số 17tham gia và chủ động hưởng ứng rất nhiều phong trào, hoạt động mà Đảng ủy, UBND Trung Văn đề ra.

Đi đầu trong công tác phòng chống dịch ở phường

Đã công tác trên cương vị tổ trưởng tổ dân phố 10 năm, anh Nguyễn Huy Hoàng đã giúp “bộ mặt” của Tổ dân phố thay đổi rất nhiều. Khu phố trở nên khang trang hơn, đường làng, ngõ phố sạch đẹp lên từng ngày; đặc biệt không còn tình trạng các hộ dân đổ rác thải bừa bãi ra đường như trước kia...

Để có được thành quả đó, nhiều lúc, anh Hoàngphải đảm trách rất nhiều vị trí công tác khác nhau, lúc thì là tuyên truyền viên đi từng hộ gia đình hướng dẫn cho người dân về cách phòng chống dịch COVID-19, dịch sốt xuất huyết; lúc thì từng hộ gia đình đo nồng độ ô-xy cho những bệnh nhân dương tính với COVID-19 rồi thông báo kết quả cho Y tế phường. Nhiều lúc, anh lại làm chú lao công đi chở đất, mua hoa về trồng trên tuyến phố do Tổ dân phố tự quản hoặc trực tiếp đi thu gom rác do một số hộ dân để không đúng nơi quy định...

Có những thời điểm trong Tổ dân phố có hàng chục gia đình có người dương tính với COVID-19, tâm lý bà con vô cùng hoang mang, lo lắng, nhất là những gia đình có toàn bộ thành viên thuộc diện phải cách ly. Không quản ngại vất vả, anh cùng với cán bộ Y tế phường đến từng nhà phát thuốc và phiếu hướng dẫn người dân cách tự chăm sóc, điều trị bệnh, động viên bà con. Nhiều người dân không biết cách khai báo y tế, anh cũng sẵn sàng làm giúp.

872de7e5-a4c6-4480-8b89-94b73a10ceb9-1689904303.jpeg
 

“Chân đi, miệng nói, tay làm”

Luôn với khẩu hiệu là “chân đi, miệng nói, tay làm”. Không chỉ vận động bà con đổ rác đúng nơi quy định, anh còn cất công “theo dõi” để “bắt quả tang” những người chưa có ý thức chấp hành quy định mà Tổ dân phố đề ra. Mưa dầm thấm lâu nên khi anh giải thích, ai cũng thấy vẹn lý, thuận tình, bởi vậy dần dần mọi người đều ủng hộ anh.

Dù làm rất nhiều việc không tên, nhưng đôi khi người Tổ trưởng dân phố không tránh khỏi những phàn nàn, kêu ca. Tuy nhiên, không vì thế mà anh nản chí. “Không làm thì thôi, còn khi đã nhận nhiệm vụ thì phải làm hết trách nhiệm, hết sức lực của mình.”- anh Hoàng vừa nói vừa đưa tay lau vội giọt mồ hôi trên khuôn mặt.

21d8061d-8218-4c1d-9d04-8c9cdb19d489-1689904303.jpeg
 

Đến nay, đời sống kinh tế của nhân dân trong TDP ổn định, từng bước phát triển bền vững; TDP không có hộ nghèo, cận nghèo, thu nhập bình quân của người dân nơi đây ngày càng tăng. Những nhiệm vụ được các cấp chính quyền giao về triển khai tại TDP, khu dân cư luôn được anh tích cực triển khai, cũng như vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần đưa TDP số 17 trở thành đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua trên địa bàn phường”.Với những nỗ lực, cố gắng của bản thân, anh Hoàng nhiều lần được các cấp, ngành trao tặng danh hiệu thi đua với sự nỗ lực cố gắng của mình.