Mới đây, một số người bệnh bức xúc kiến nghị lên cơ quan chức năng yêu cầu xử lý bà Dương Thị Minh, có địa chỉ thường trú tại thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội. 

Vụ việc được cho là bà Dương Thị Minh đã xuất hiện trên các clip quảng cáo bài thuốc chữa dứt điểm bệnh tiểu đường, có tên là Ngũ Nhị Nhân Tâm, trong các clip quảng cáo này, bà Minh tự nhận mình là người chế ra bài thuốc này và nói bệnh tiểu đường có thể chữa dứt điểm bằng, bài thuốc gia truyền, được bào chế ở dạng cao dược liệu. 

Từ những thông tin do bà Minh khẳng định trong clip, khiến rất nhiều người bệnh đã sập bẫy, họ đã bỏ dùng thuốc tây, đem tiền mua cao Ngũ Nhị Nhân Tâm về dùng điều trị bệnh. Nhưng càng dùng cao Ngũ Nhị Nhân Tâm, thì bệnh tình không những không thuyên giảm, mà ngược lại còn tiến triển nặng thêm, gây nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng của họ. 

Được biết, bà Dương Thị Minh không hề có trình độ chuyên môn về y học cũng như chữa trị bệnh tiểu đường, cái gọi là bài thuốc Ngũ Nhị Nhân Tâm thực chất chỉ là loại cao dược liệu không rõ nguồn gốc, do gia đình bà Minh tự bào chế tại nhà, không được cơ quan chức năng chuyên môn nào kiểm nghiệm và cấp chứng nhận. 

Sau khi bào chế ra ở dạng cao, bà Minh bán buôn cho một số đối tượng ở Hà Nội, với giá 60 nghìn đồng/miếng cao. Và khi những miếng cao dược liệu kia được đóng gói, dán nhãn mác với tên gọi Ngũ Nhị Nhân Tâm, rồi bán tới tay người bệnh sẽ có mức giá từ 700-800 nghìn đồng/miếng. 

Gần đây, nghệ sĩ Quyền Linh đã lên tiếng cho rằng, hình ảnh của ông bị cắt ghép để quảng cáo cho bài thuốc Ngũ Nhị Nhân Tâm chữa bệnh tiểu đường là trái phép, có dấu hiệu lừa đảo, vì ông Quyền Linh không hề quảng cáo cho sản phẩm này. 

Từ những bức xúc của rất nhiều nạn nhân sập bẫy lừa, chắc chắn tới đây, cơ quan Công an và các cơ quan chức năng sẽ làm rõ việc bà Dương Thị Minh và một số đối tượng đã dàn dựng quảng cáo sai sự thật, để lừa đảo móc túi người bệnh.