Rất nhiều nghệ sĩ đang quảng cáo cho sữa Diasure tràn lan trên các trang mạng xã hội đều có một đặc điểm chung là bốc phét, khi họ liên tục nói thổi phồng loại sữa này như thuốc, có thể chữa bệnh tiểu đường. 

Điển hình là các nghệ sĩ như Cát Tường, Thanh Thảo, Quyền Linh, Hiếu Hiền…, đình đám nhất phải kể đến nghệ sĩ Cát Tường, vị này liên tục đưa ra những lời lẽ tung hô như: "giúp đường huyết ổn định từ 5 đến 6 chấm, hết tiểu đêm, hoa mắt, tê bì chân tay, cân bằng dinh dưỡng, ổn định sức khỏe, đẩy lùi biến chứng nguy hiểm".

Theo tôi được biết, bệnh Tiểu đường hay đái tháo đường là bệnh mãn tính, biểu hiện lượng đường trong máu luôn cao hơn mức bình thường do cơ thể thiếu hụt hoặc đề kháng với insulin, dẫn đến rối loạn chuyển hóa đường trong máu. Bệnh tiểu đường nếu không được điều trị theo phác đồ sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như các bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương…Nếu người bệnh cứ tin theo các quảng cáo rồi mua sữa về uống, có thể sẽ gặp những hệ lụy cực kỳ nguy hiểm.

Tôi dám chắc rằng, các ông bà nghệ sĩ này thừa biết là sữa non Diasure không thể nào có tác dụng như thuốc điều trị bệnh tiểu đường, nhưng có lẽ cát xê quảng cáo cao quá, nên họ đã chấp nhận "đánh rơi đạo đức" để nói theo "kịch bản" của đơn vị mướn họ đóng quảng cáo.

Khuyến cáo những người bệnh tiểu đường hết sức cảnh giác, tránh xa các quảng cáo sữa Diasure, chớ có tin theo rồi tiền mất tật mang.