Anh Lễ thân mến, những ngày qua, xem thông tin báo chí nhắc về vụ việc, bảo vệ bệnh viện Phúc Lâm đóng cửa khám xe mấy phóng viên cơ quan báo chí nọ, với lý do, bệnh viện bị mất máy móc. Rồi nhóm phóng viên ấy đã gọi cầu cứu tới cơ quan chức năng. Khi đó, anh Lễ, với tư cách là đại diện cơ quan chức năng ấy (mà cụ thể thì anh Lễ là Phó trưởng Công an xã), đến hiện trường giải quyết vụ việc. Sẽ chẳng có gì đáng nói, nếu như anh Lễ hành xử theo đúng chức trách và phù hợp với các quy định của pháp luật. Có nghĩa là quyền lợi của công dân, hay của cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ được phân công, thì phải được tôn trọng theo đúng quy định của pháp luật. 

Và sự việc mấy người bảo vệ ở bệnh viện Phúc Lâm tự ý ngăn chặn nhóm phóng viên trên, rồi khám xét xe ô tô của họ, là hành vi vi hiến, trái thẩm quyền. Pháp luật không cho phép họ làm việc đó, bởi lẽ, việc khám xét bất cứ công dân nào, đều phải được sự cho phép của pháp luật. Không có luật pháp nào cho phép họ tự tung, tự tác xâm hại đến quyền và lợi ích của người khác như vậy. 

Anh Lễ ạ, khi những người đang có dấu hiệu bị xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp ấy, họ đã cầu cứu tới anh. Lẽ ra anh phải thực thi công vụ một cách công tâm, khách quan và nghiêm minh. Nhưng anh lại làm ngược lại, ang lại yêu cầu nhóm phóng viên kia "chấp hành" cho nhóm bảo vệ khám xe như một đơn vị có thẩm quyền, được pháp luật công nhận. Chính vì lẽ đó mà người dân và dư luận mới bùng lên sự bức xúc.

Cá nhân tôi thì cho rằng, một người có cước sắc như anh Lễ, thì không thể nào lại ngây thơ, hoặc kém hiểu biết các quy định của pháp luật như vậy được. Bởi thật khó tin là anh đưa quân cán đến làm việc theo trình báo của người dân, khi họ có dấu hiệu bị xâm hại tài sản. Nhưng anh lại làm ngược lại mọi quy định, đó là việc anh yêu cầu nhóm phóng viên "để yên" cho các anh bảo vệ khám xét. Đó là điều rất lạ và rất khó hiểu đến khó tin. 

Hỏi thật anh Lễ nhé, thế hôm ấy anh ra "hiện trường" với mục đích gì?, anh thực thi chức trách nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, hay là anh ra để "bênh ai"?.

Anh Lễ ạ, anh còn trẻ, tương lai còn ở phía trước, nên cá nhân tôi cho rằng, anh làm gì thì cũng nên đặt luật pháp, lợi ích của người dân lên hàng đầu. Đặc biệt là vấn đề luật pháp, bởi vì anh đang đứng ở cương vị những người thực thi luật pháp, bảo vệ công lý, gìn giữ an ninh trật tự địa phương, nếu bản thân không nghiêm minh, hoặc quá yếu mềm, thì rất khó để hoàn thành chức trách nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân đã giao phó. 

Qua thư này, tôi có vài lời góp ý, kính mong anh Lễ đọc và tự vấn cho mình. Chúc anh mạnh khỏe và công tác tốt hơn. 

screenshot-20230507-225826-chrome-1683475253.jpg
 
screenshot-20230507-225527-chrome-1683475253.jpg