Để thu hút niềm tin của người bệnh, khiến họ bỏ tiền ra mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bình Mộc Giáp. Nhóm đối tượng đã bất chấp mọi thủ đoạn để gắn mác VTV, chạy quảng cáo thổi công dụng của sản phẩm này như "thuốc tiên", có thể chữa dứt điểm bệnh u. 

Lừa bán thực phẩm BVSK như thuốc, nhưng đắt hơn thuốc thật, và lợi nhuận luôn ở mức cao hơn hàng chục lần so với giá sản xuất. Nên các đối tượng lừa đảo thường bất chấp tất cả để chạy theo. 

(Clip giả mạo VTV này thì logo nằm trên cùng góc trái)

Nhìn vào clip giả mạo VTV quảng cáo Bình Mộc Giáp, thấy rõ sự vụng về, luộm thuộm và cả sự thiếu hiểu biết của các đối tượng dàn dựng video. Cùng một clip, nhưng lúc thì để logo bên trái màn hình, lúc lại để bên phải màn hình. 

(Đến clip giả mạo VTV này thì logo VTV2 lại nằm trên cùng góc phải)

Nhưng các đối tượng này chỉ quan tâm đến việc lừa được nhiều hay ít mà thôi, chứ đâu có quan tâm đến làm đúng hay làm sai. 

Người đứng sau sản phẩm "thuốc lừa" Bình Mộc Giáp này là ai? 

Bình Mộc Giáp chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, được Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cấp Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm số 2050, ngày 02/3/2023. Và bản xác nhận nội dung quảng cáo số 421 ngày 20/3/2023, trong đó nêu rõ sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

screenshot-20230518-155525-facebook-1684400399-1691638795.jpg
 

(Còn đây là ông trùm)

Đơn vị chịu trách nhiệm công bố lưu hành sản phẩm là Công ty TNHH Bảo Long Dược, có địa chỉ tại tổ 5 Cụm Chùa, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Mặc dù công ty này giới thiệu người đại diện pháp luật là cô Nhung ở Lào Cai. Thế nhưng theo thông tin được biết, người đứng sau thực sự là ông Đặng Văn Thắng, ở Phú Xuyên, Hà Nội. 

Trong giới "Đông y online", ông Thắng nổi tiếng là người làm bẩn, chơi bẩn và cả ăn bẩn. Nhưng sau tất cả các cái bẩn ấy, Thắng vẫn chưa bị làm sao cả. 

Bó quyết để Thắng "chưa bị làm sao", được cho là do Thắng có rất nhiều mối quan hệ, các mối quan hệ ấy đã "che chở" cho Thắng. Nên Thắng mới cả gan "coi trời bằng vung" như vậy. Thông tin từ giới TPCN cho biết, Thắng chẳng coi lãnh đạo ATTP hay VTV ra gì, nên hắn tự tung tự tác quảng cáo láo tràn lan ra đấy, tiền thì thu bộn túi mà có ai dám làm gì hắn đâu. 

Người bệnh muốn không mắc phải bẫy lừa của Thắng, chỉ còn mỗi cách cẩn trọng khi xem các quảng cáo có gắn logo VTV của Thắng, không tin theo những clip quảng cáo Bình Mộc Giáp để mà tránh.