Cty TNHH dược phẩm Hoa Linh có lịch sử phát triển hơn 20 năm, với nhiều sản phẩm đa dạng, được phân phối bán lẻ trên phạm vi rộng khắp cả nước. 

Thế nhưng không hiểu vì lý do gì, mới đây đơn vị này mời một nữ hot tiktoker về bán hàng live trên nền tảng mạng xã hội. Nữ hot tiktoker này đã gây sóng gió bằng việc đưa ra giá bán sản phẩm dầu gội của Hoa Linh là Nguyên Xuân xanh 18k và Nguyên Xuân đỏ 11k, đây là mức giá "siêu rẻ", rẻ đến mức khó tin. 

Trong khi đó, sản phẩm phẩm này đang được niêm yết tại các quầy hàng của đơn vị bán lẻ là 71k, đây là sự chênh lệch vô cùng lớn đối với một sản phẩm. 

Ngay lập tức các nhà phân phối, bán lẻ của Cty Hoa Linh rơi vào trạng thái "méo mặt", họ cho rằng việc làm này của Hoa Linh chẳng khác nào "cú vả" thẳng tay vào họ. 

Bởi lẽ, Hoa Linh đưa ra mức giá rẻ đến khó tin, khiến nhà phân phối lỗ vốn lớn với những sản phẩm đã nhập; khiến khách hàng của đơn vị bán lẻ cho rằng lâu nay họ bị chặt chém thậm tệ. Và điều quan trọng nhất là đẩy họ vào cảnh mất uy tín trong kinh doanh, người tiêu dùng sẽ quay lưng với họ, và thiệt hại lớn sẽ hiện hữu. 

Cũng sau buổi bán hàng live này, hàng loạt nhà thuốc đặt ra câu hỏi, việc Hoa Linh bán hàng khuyến mãi như vậy, liệu đã tuân thủ các quy định của pháp luật hay chưa, có đăng ký với cơ quan chức năng không?.

Trong trường hợp đơn vị này chưa đăng ký với cơ quan chức năng, chưa được sự đồng ý cho phép bằng văn bản (quy định số lượng, chất lượng hàng hóa khuyến mãi), thì việc làm trên chẳng những vi phạm đạo đức kinh doanh, mà còn vi phạm pháp luật hiện hành. 

Hiện tại hàng loạt các nhà thuốc đang có động thái kêu gọi hành động pháp lý với Hoa Linh. 

Clip phản ứng gay gắt của nhà phân phối bán 

 

fb-img-1680658672542-1680658924.jpg
 
screenshot-20230405-083550-chrome-1680658925.jpg