Hôm nay Báo Phụ nữ Việt Nam xuất hiện bài báo: Áp dụng sinh trắc học trong giao dịch trực tuyến: Các trang cờ bạc online "tan hoang", đã thu hút khá nhiều lượt chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội. 

Có lẽ đây là tờ báo duy nhất chia sẻ về vấn đề tệ nạn cờ bạc online khi Ngân hàng nhà nước áp dụng biện pháp sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền. Nên nó đã trở thành câu chuyện khá nóng trong giới đam mê trò đỏ đen đầy may rủi này. 

Sau khi đọc bài báo này, tôi xin mạn phép có mấy ý kiến luận bàn như sau:

Thứ nhất, cờ bạc online là thứ tệ nạn luôn thu hút nhiều người chơi, đặc biệt là giới trẻ, nên trò này là tệ nạn khá nguy hiểm với xã hội, vì nó có thể làm tan nhà nát cửa nhiều gia đình, đẩy nhiều người rơi và cảnh trắng tay, từ cuộc sống bình thường, bước sang một cuộc đời đầy bĩ cực chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Đặc biệt là giới trẻ thì lại càng dễ sa chân vào trò này, nên nó dễ dàng hủy hoại cuộc đời họ.

Thứ 2, để đưa ra các giải pháp ngăn chặn những tệ nạn xã hội, trong đó có trò cờ bạc online, thì các cơ quan chức năng luôn cố gắng làm, bởi mục đích là để giữ gìn trật tự xã hội, đảm bảo cuộc sống yên bình cho người dân. Thế nhưng mọi thứ không bao giờ là dễ như chúng ta nghĩ. Bởi khi chúng ta ở ngoài sáng, kẻ cắp ở trong tối.Chúng thường nghĩ đối sách để lách qua những hàng rào mà chúng ta lập ra. Nên trên thực tế rất khó để xử lý triệt để một vấn đề mà kẻ sẵn sàng phạm tội luôn luôn rình rập tìm cách lách qua. 

Thứ 3, câu chuyện mà Báo Phụ nữ Việt Nam hôm nay đưa lên, thu hút nhiều người quan tâm, nhưng tôi cho rằng nó chỉ là câu chuyện của thời điểm đối với những kẻ tổ chức hoạt động cờ bạc online trái phép mà thôi. Bởi chắc chắn chúng sẽ có những mánh khóe để hóa giải mà thôi.

Tôi xin lấy ví dụ như này: 

Sau khi nhiều nền tảng cờ bạc online gặp khó khăn trong giao dịch, dẫn đến đình trệ hoạt động, thì như đã nói ở phần trên, họ sẽ tìm mọi cách để lách luật và tiếp tục các hoạt động trái pháp luật, gây ra nhiều hệ lụy tiêu cực cho xã hội Việt Nam.

Điển hình là trường hợp anh Anh Bùi Văn Trị (SN 1987, quê Thanh Hóa), Giám đốc một công ty có địa chỉ đăng ký tại Hà Nội. Dù mới thành lập hơn tháng nay, nhưng ngày hôm nay có lẽ anh Trị đã giải ngân mỏi tay rồi thì phải, nên để anh Trị nghỉ ngơi chút, ngày mai sẽ trình bày rõ hơn về nhân vật bí ẩn đứng đằng sau các trang mạng cờ bạc online bậc nhất đang hoạt động ở Việt Nam.

Ảnh từ một số trang cờ bạc online trái phép:

z5595937608995-cb5de914d4c5d95789e237a6e46494eb-1719930568.jpg
 
z5595937645550-eb68e18662cbd298632fc1e9f116ee01-1719930568.jpg