Trên các trang mạng xã hội xuất hiện hàng loạt các thông tin hình ảnh, clip quảng cáo của Viện thẩm mỹ Pfizer, với các nội dung thông tin như sau: 

"♥️ 60P XOÁ SẠCH SẸO RỖ, SẸO LÕM, SẸO MỤN CẤP TỐC

- DA MẶT LÁNG MỊN THẤY RÕ SAU BUỔI ĐẦU

- HOÀN TIỀN NẾU KHÔNG HIỆU QUẢ

-------------

Công nghệ SCAR MAX Lấy Lại Sự Tự Tin KHÔNG ĐAU - KHÔNG X M LẤN - KHÔNG KIÊNG KHEM

▸ Soi da & Thăm khám Miễn phí cũng Bác sĩ Da liễu

▸ Phác đồ điều trị riêng biệt dành cho từng tình trạng da, mức độ sẹo mỗi khách hàng.

- Điều trị lỗ chân lông to, da tối màu và sần sùi.

- Se khít lỗ chân lông, đồng đều sắc tố da

- Không đau | Không nghỉ dưỡng | Đẹp vĩnh viễn

- CAM KẾT HIỆU QUẢ VÀ BẢO HÀNH TRỌN ĐỜI BẰNG VĂN BẢN

-----------

VIỆN THẨM MỸ PFIZER  

Hotline : 0924 924 696

Hà Nội: Pfizer Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội

Sài Gòn : Pfizer Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, TP HCM".

Cùng với đó là những clip một người giống như bác sĩ đang quảng cáo giới thiệu và chữa cho một bệnh nhân nữ. 

Điều thần kỳ là hình ảnh nữ bệnh nhân mang khuôn mặt với làn nổi cục sần sùi. Nhưng sau 60 phút điều trị, đã có khuôn mặt khác hẳn, với làn da mịn màng. Nhìn vào quảng cáo này chắc hẳn ai nấy đều cho rằng đây là cách chữa của thần thánh, chứ người thường và nền y học hiện nay khó có thể làm được. 

Nhưng sự thật lại không như vậy, đó chỉ là màn kịch dàn dựng quảng cáo sai sự thật, người giống nữ bác sĩ kia thực chất chỉ là một diễn viên quần chúng, đang sinh hoạt tại một câu lạc bộ diễn viên điện ảnh tự phát ở Thanh Xuân, Hà Nội. Bà này tên thật là Nguyễn Thị Kim Ngân, lâu nay bà Ngân chuyên vào vai y bác sĩ, dược sĩ, để quảng cáo thổi phồng công dụng các loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe như thần dược, nhằm đánh lừa người bệnh. 

Ngay cả cô bệnh nhân mặt mũi sần sùi, sau 60 phút điều trị lại trở nên nhẵn nhụi kia, cũng là một diễn viên, được thuê diễn với giá 500-700 nghìn đồng mà thôi. 

Điều khiến người dân kinh sợ, đó là Viện thẩm mỹ Pfizer kia có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp hay không, mà họ dám quảng cáo điều trị cho người bệnh như vậy?. 

Tại sao đơn vị này lại thuê người đóng giả bác sĩ như vậy, chẳng lẽ họ quảng cáo về một cơ sở viện thẩm mỹ hoành tráng như vậy, nhưng lại không có y bác sĩ để quảng cáo hay sao?.

Nếu người bệnh cứ tin vào quảng cáo giả dối kia, rồi đến đấy điều trị, thì liệu rằng có đảm bảo an toàn đến sức khỏe và tính mạng hay không? 

screenshot-20230523-123634-facebook-1684835502.jpg
 
fb-img-1684833935570-1684835501.jpg
 
screenshot-20230523-163325-facebook-1684835501.jpg
 

Còn nữa…