Mấy ngày nay theo dõi báo chí mình thấy CEO Thảo bên Sovico Group và và CEO Thúy bên Công ty Nhật Nam có những điều rất đặc biệt khi ta so sánh hai vị nữ doanh nhân này. 

Thứ nhất, cả hai người đều là những nữ doanh nhân đang nổi đình nổi đám ở Việt Nam, tuy nhiên nếu so về quy mô công ty, thì đương nhiên là Sovico Group của chị Thảo bự hơn chị Thúy, vì thâm niên Công ty của chị Thảo lâu đời hơn của chị Thúy rất nhiều. 

Thế nhưng, nói về tốc độ mở văn phòng chi nhánh ở các tỉnh thành, thì chị Thúy dường như vượt trội hơn trong khoảng thời gian qua. 

Thứ hai: Chị Thúy cũng huy động được 3,8 nghìn tỷ chỉ trong vòng vài năm, thế cũng là rất giỏi rồi, vượt xa cả Liên Kết Việt và Alibaba năm xưa.

Nhưng về mặt này thì chị Thúy thua xa chị Thảo, bởi khoản huy động qua kênh trái phiếu của chị Thảo tính từ năm 2019 đến nay đã lên tới con số hơn 50 nghìn tỷ, lớn hơn khoản huy động của chị Thúy tới mười mấy lần.

Thứ 3: Chị Thảo và chị Thúy cùng huy động vốn ngàn tỷ, nhưng nếu so sánh về khoản làm ăn kinh doanh sinh lời thì chị Thảo thua xa chị Thúy, bởi Công ty Nhật Nam của chị Thúy phân chia lợi nhuận rất cao cho nhà đầu tư, ở mức từ 60% đến hơn 80%/năm (văn bản của cơ quan chức năng nói thế). Đặc biệt là phía Nhật Nam của chị Thúy còn chi trả tiền vào tài khoản hàng ngày cho nhà đầu tư. Để chi trả được như vậy, thì chắc chắn chị Thúy làm ăn rất tốt, sinh ra lợi nhuận rất cao, ít nhất cũng lãi từ cả 100%, thì chị ấy mới làm được. 

Trong khi chị Thảo huy động vài chục nghìn tỷ từ trái phiếu, thế nhưng doanh thu từ hoạt động kinh doanh lại rất thấp, được cho là chỉ có tính "tượng trưng".

Như vậy có thể thấy, về khoản kinh doanh tạo ra siêu lợi nhuận, thì có lẽ chị Thảo còn phải chạy dài so với chị Thúy. 

Trên đây chỉ là chút so sánh vui vui, cuối cùng thì chúc cả hai chị CEO tài năng ngày càng phát triển thành công hơn nữa. 

 

nguyen-thi-phuong-thao-1666353967.jpg
 
vu-thuy-cover-2-1666353967.jpg