Đang trong thời điểm mùa mưa lũ, mọi hoạt động liên quan đến hành lang thoát lũ đều bị hạn chế theo quy định của pháp luật, ấy thế mà ở ngay trên sông Hồng, đoạn chảy qua xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội, lại có một nhà hàng nổi, ngày ngày nở rộng, bành trướng cả một khúc sông, thách thức dư luận, coi thường pháp luật, khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc. 

Lâu nay, dư luận vùng ngoại ô phía Đông Hà Nội kháo nhau, ra bãi sông ở xã Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội, có nhà hàng nổi trên sông, ngon và rẻ hơn ở nội thành, lại có không gian mênh mông sóng nước, rất nên thơ. 

Đến đây thì mới thấy quán này rất độc đáo, nằm chình ình và nổi lềnh phềnh trên sông, dễ phải rộng tới cả trăm m2, chiếm trọn cả khúc sông, rất là hoành tráng. 

Có lẽ, nhờ cái thế độc đáo mang sắc nét riêng, không quán nào có được, nên nơi này có khách đến rất nhiều. Chẳng thế, mà cứ sau một thời gian, nó lại nở rộng thêm ra sông. 

Nhiều khách đến nơi này, có thắc mắc rằng, nơi này vị trí đẹp, đón được nhiều tao nhân mặc khách, nhưng sao chỉ có nhõn một nhà hàng, để rồi nhiều khách không đặt trước, thì cũng chả có chỗ mà ngồi. 

Nhưng sau khi tìm hiểu kỹ, thì mới biết là không phải ai cũng mở được quán ở nơi này, bởi ở bên sông quanh năm sóng nước, nếu không có ai đó bật "đèn xanh", thì sao xây nổi nhà hàng bấp bênh sóng nước và nên thơ như thế. 

Muốn biết cụ thể như nào cứ đi hỏi ông Trần Xuân Điệu, Chủ tịch UBND xã Văn Đức sẽ có câu trả lời, bởi để công trình nhà hàng này mọc lên, thứ nhất là phải được lãnh đạo xã đồng ý, và cả lực lượng quản lý đường sông, thì mới có thể yên ổn mà xây dựng và kinh doanh. Đây mới chính là "bí quyết" mà không phải ai cũng có thể thực hiện được. 

screenshot-20220925-102651-video-trimmer-1664076815.jpg
 
screenshot-20220925-102833-gallery-1664076815.jpg
 
screenshot-20220925-102733-gallery-1664076815.jpg