Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều quảng cáo về bài thuốc chữa bệnh cao huyết áp, có tên là Hạ Áp Tâm Đức, các clip quảng cáo bài thuốc này được dàn dựng công phu, với những lời lẽ thổi phồng công dụng có thể chữa dứt điểm bệnh cao huyết áp trong vòng 10 ngày. 

fb-img-1678959715410-1678966237.jpg
 

(Hình ảnh quảng cáo lừa đảo về thuốc giả Hạ áp tâm đức)

Nhưng thực tế thì không có bài thuốc nào chữa dứt điểm bệnh cao huyết áp có tên là Hạ Áp Tâm Đức cả, theo tìm hiểu thì chưa có cơ quan chức năng nào cấp phép hay công nhận cho bài thuốc này. 

Những đối tượng lừa đảo đã cố tình dàn dựng clip quảng cáo sai sự thật để bẫy người bệnh mà thôi. Những diễn viên hay người bệnh trong các clip quảng cáo kia chỉ là dàn dựng nhằm mục đích lừa đảo trục lợi từ những người bệnh nhẹ dạ cả tin. 

Sản phẩm mà chúng thổi phồng công dụng chữa bệnh cao huyết áp có tên Hạ Áp Tâm Đức, thực chất chỉ là loại cao dược liệu, được bào chế thủ công ở một số hộ gia đình người dân tộc Dao ở thôn Hợp Sơn, xã Ba Vì, huyện Ba Vì, Hà Nội. 

Sau đó các đối tượng lừa đảo mua về với cái giá 40 nghìn đồng/miếng cao, có khối lượng khoảng 75-80gr. Rồi đóng gói vào bao bì và đặt tên là Hạ Áp Tâm Đức, bán ra thị trường bằng hình thức online, nếu người bệnh nào sập bẫy sẽ phải bỏ số tiền mua với mức giá 750 - 800 nghìn đồng/hộp một miếng. 

Vì vậy người dân, người bệnh huyết áp cần hết sức cảnh giác, không tin vào những quảng cáo lừa đảo của chúng, kẻo tiền mất tật mang.

(Clip quảng cáo sai sự thật để bẫy người bệnh)